Làm sao để có một bài viết PR hiệu quả?

  • Làm sao để có một bài viết PR hiệu quả?

    Không PR mà chính là PR, đó là một bài PR thành công! Bạn phải viết sao cho người đọc không phát hiện ra là bạn đang PR sản phẩm của mình, thì tác dụng của bài viết sẽ rất mạnh mẽ thậm chí còn được lan truyền trên internet thông qua sự chia sẻ của mỗi người

  • Có bao nhiêu nhiêu dạng PR, dạng nào hiệu quả nhất?

    Hiện nay có 3 dạng bài viết PR cơ bản :

    ·        Dạng thứ nhất - Bài viết quảng cáo:  Bài viết này người viết thường sẽ đánh thẳng vào việc giới thiệu sản phẩm, công dụng, lợi ích của sản phẩm. Nếu viết không khéo, những bài viết này thường làm người đọc cảm thấy người viết đang cố khoe khoang về sản phẩm của mình  dẫn đến không tin tưởng. Chúng tôi khuyên bạn  không nên chọn bài viết dạng này.

    ·        Dạng thứ hai: Bài viết theo kiểu những nhà báo viết:  Viết theo lối khách quan, thường dùng với giọng văn chia sẻ về một chủ đề nào, hoặc đánh giá về một vấn đề nào đó (ví dụ: 7 bước để có một tiệc cưới hoàn hảo, bí quyết trang điểm cô dâu)... phần PR chỉ được đề cập rất khéo léo vào cuối bài. Bạn phải viết sao cho người đọc không nghĩ là bạn đang viết quảng cáo  thì tác dụng của bài viết sẽ rất mạnh mẽ thậm chí còn được lan truyền trên internet thông qua sự chia sẻ của mỗi người.. Những bài viết PR này có nội dung rất lôi cuốn và khách hàng rất tin tưởng, chúng tôi khuyên bạn nên chọn loại này.

    ·        Dạng thứ 3: Bài viết kiểm chứng testiminial:  Chứng nhận hay bài viết trải nghiệm. Nghĩa là bạn  đứng trên quan điểm của một khách hàng, để nói về dịch vụ của bạn. Những bài viết PR  bài viết PR này cũng có độ tin tưởng cao, tuy nhiên đòi hỏi những phản hồi thực của khách hàng  (cả tốt lẫn không tốt). Nếu bạn có nhiều khách hàng hỗ trợ bạn cung cấp ý kiến, bạn nên viết bài PR dạng này...

    Làm sao để có một bài viết PR hiệu quả?

       Viết PR thế nào cho hiệu quả ?

    Khác với những bài quảng cáo đánh thẳng vào tâm lý mua hàng của khách hàng. Một bài PR nhẹ nhàng hơn, có thể chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, cung cấp thông tin sản phẩm, cũng có thể là dạy cách sử dụng sản phẩm. Cụ thể hơn một bài viết PR hiệu quả thể hiện được những yếu tố sau:

    -         Tiêu đề bài viết PR ngắn gọn, thu hút và thể hiện nội dung bài viết một cách chân thật:    một tiêu đề đơn giản, với những câu chữ ngắn gọn súc tích luôn được người đọc ưa thích. Đôi khi tiêu đề cũng có thể là những câu hỏi, những câu đánh vào tâm lý, thách thức người đọc.

    Ví dụ: «Một nhà báo Mỹ nói Bánh mỳ Việt Nam ngon nhất thế giới», tiêu đề này rất chân thực, đánh thức sự tò mò của người đọc, bằng sự lời khen của nhà báo Mỹ.

    -         Ngôn từ của bài viết PR luôn thay đổi theo đối tượng mà nội dung bài viết hướng tới.

    Ví dụ: như đối với những bài viết nhắm tới đối tượng nhân viên văn phòng thì không thể dùng những ngôn từ của tuổi teen. Hay đối tượng là những người nông dân thì không thể dùng văn phong đối với những người làm công sở.

    -         Đa dạng hoá thông tin cho người đọc:  không giống như những bài quảng cáo thông thường, những bài viết PR luôn đa dạng hoá thông tin. Có thể là những kinh nghiệm cá nhân, những kiến thức liên quan, cách sử dụng khác… qua những bài viết này, người đọc sẽ có những thông tin đầy đủ về sản phẩm.

    Ví dụ: với các sản phẩm gấu bông những bài viết PR có thể viết về cách giặt gấu, cách chọn mua gấu bông chất lượng…

    -         Hình ảnh đi kèm:  một bài viết sẽ rất nhàm chán khi chỉ có những dòng chữ. Tôi thường rất buồn ngủ khi phải đọc những bài viết có quá nhiều con chữ. Vì vậy cần thu hút người đọc bằng những hình ảnh tươi mới, tránh những hình ảnh nhàm chán lặp đi lặp lại, phù hợp với nội dung bài viết PR. Thường có thể đưa từ 3 đến 5 tấm hình cho một bài viết.

    Làm sao để có một bài viết PR hiệu quả?

    -         Thông tin doanh nghiệp được đưa vào khéo léo và ngắn gọn:  Trong phần này chỉ cần tên Website (hoặc số điện thọai và địa chỉ) là quá đủ đừng cố đừng cố đưa quá nhiều thông tin làm khách hàng lại nghĩ bạn đang cố quảng cáo sẽ gây phản cảm đấy.

    Làm sao để tối đa hiệu quả bài PR?

    Sau khi có một bài PR chất lượng, việc cần thiết là phải làm sao cho   càng nhiều người đọc bài PR của bạn càng tốt.. Bạn có thể tận dụng mạng xã hội như là  FacebookGoogle + là một kênh chia sẻ tuyệt vời để chia sẻ. Nếu có thời gian bạn có thể đăng kí thành viên của nhiều forum khác nhau để tìm giới thiệu cho khách hàng đọc bài PR của bạn (phải khéo léo sao cho họ cảm thấy thật tự nhiên nhé).

    Đầu tư cho bài PR thật tốt và gieo một ít hạt giống ban đầu,  bạn sẽ có được một kết quả tuyệt vời xứng đáng  với công sức mình bỏ ra.

    Chúc bạn thành công.

    Theo http://happyWedding.vn

    Bài viết liên quan

  • Hướng dẫn tạo Fanpage Google +

    Happy Wedding hướng dẫn bạn cách tạo Fanpage (trang) Google + một cách nhanh chóng

  • Làm sao để được đặt banner ?

    Vui lòng liên hệ hotro@happywedding.vn để biết thêm chi tiết

  • Làm Sao Để Được Lên TOP?

    Hướng dẫn cách tăng điểm số để được lên TOP trên trang web HappyWedding.vn

  • Giới thiệu về HappyWedding

    HappyWedding được xây dựng nhằm cung cấp những thông tin hữu ích cho các đôi uyên ương, các bạn trẻ, các cặp vợ chồng những thông tin hữu ích về hôn nhân, tình yêu và hạnh phúc.